STC hướng đến chuyển đổi số toàn diện trong công tác đào tạo nghề


Theo Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22 tháng 4 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ đã quyết định ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Tham gia vào công cuộc chuyển đổi số của cả hệ thống giáo dục, Cao đẳng Kỹ thuật – Du lịch Sài Gòn hướng đến chuyển đổi số toàn diện trong công tác đào tạo nghề.

1. Công tác giảng dạy

Nhà trường chú trọng đầu tư trang thiết bị giảng dạy hiện đại phục vụ công tác dạy và học như máy chiếu, bảng cảm ứng, wifi,… Giảng viên sử dụng giáo án điện tử và áp dụng phương pháp “Sinh viên làm chủ lớp học”. Theo đó, sinh viên sẽ thực hiện thuyết trình các chủ đề theo chương trình đào tạo. Giảng viên sẽ đóng góp nội dung và mở rộng trên nền tảng thông tin sinh viên tổng hợp được.

2. Công tác quản lý

Áp dụng phần mềm ASC trong công tác quản lý sinh viên, giảng viên và nhân viên. Công tác quản lý, phân công, phân nhiệm hoàn toàn thực hiện trên phần mềm. Tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất lao động của toàn hệ thống vận hành nhà trường. Sinh viên hoàn toàn chủ động theo dõi thông tin lịch học, điểm số và lộ trình học tập. Giảng viên theo dõi và cập nhật tài liệu học tập cho sinh viên.

3. Công tác học tập

Nhà trường đang xây dựng và sẽ đưa vào hoạt động hệ thống ngân hàng câu hỏi trực tuyến để giúp sinh viên tra cứu tài liệu phục vụ môn học. Từ đó giúp sinh viên chủ động và tiết kiệm thời gian, chi phí để nghiên cứu kiến thức môn học. Đồng thời, nhà trường còn đưa vào các ứng dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến như AI vào đào tạo. Phương pháp học tập linh động, không bó buộc, nâng cao tính tò mò, sáng tạo ở sinh viên.

4. Công tác rèn luyện sinh viên

Thường xuyên tổ chức các buổi workshop, tham quan doanh nghiệp dành cho sinh viên từ năm nhất. Các buổi workshop lấy chủ đề rèn luyện kỹ năng mềm, ứng dụng công nghệ tiên tiến vào học tập và làm việc. Bài học thực tế chính là tiết học hiệu quả nhất. Các chương trình tham quan doanh nghiệp được tổ chức trong mỗi học kỳ. Sinh viên được tiếp cận môi trường làm việc thực tế, đúc kết thực tiễn công việc. Từ đó định hình được hướng đi sự nghiệp của chính mình.

Chuyển đổi số là một bước tiến cấp thiết trong công tác đào tạo nghề hiện nay. Nhanh chóng đưa vào công tác quản lý và đào tạo giúp tạo ra các nội dung, hình thức và kênh giáo dục mới, phù hợp với nhu cầu và khả năng của sinh viên, tăng cường tương tác và hỗ trợ giữa giảng viên và sinh viên, nâng cao kỹ năng và kiến thức của sinh viên trong kỷ nguyên số./.

 

TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT – DU LỊCH SÀI GÒN

• Đăng ký trực tuyến tại đây.
• Liên hệ Fanpage trường để được tư vấn: STC – Cao Đẳng Kỹ Thuật Du Lịch Sài Gòn
• Trụ sở chính: Tòa nhà JVPE, lô 20, Đường số 2, Công viên phần mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.
 
Hướng dẫn khai thác thư viện số