Top 4 lý do nên chọn ngành Du lịch

Đam mê “xê dịch” và muốn theo đuổi ngành Du lịch được nhiều bạn Gen Z lựa chọn hiện nay. Cùng STC tìm hiểu vì sao ngành Du lịch lại có sức hút lớn như vậy với giới trẻ.

1. Học Du lịch có cơ hội khám phá và tìm hiểu nhiều nơi

Với đặc thù công việc, các bạn học Du lịch sẽ được đi, tìm hiểu và trải nghiệm nhiều vùng đất mới, văn hóa bản địa, con người ở nhiều nơi trên khắp thế giới. Tiếp cận với dịch vụ vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí mới và hiện đại nhất.

2. Mở rộng cơ hội kết nối với nhiều người đến từ nơi khác nhau

Đi nhiều và gặp gỡ với nhiều đối tượng khác nhau giúp các bạn sinh viên mở rộng mối quan hệ kết nối, tạo thuận lợi cho công việc và cá nhân. Tăng khả năng kết nối, tạo dựng mối liên kết với nhiều người đến từ các quốc gia, dân tộc với những tôn giáo, phong tục tập quán, ngôn ngữ, cá tính, sở thích…khác nhau.

3. Rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết

Ngoài nâng cao khả năng giao tiếp và ứng xử, các bạn sinh viên được rèn luyện các kỹ năng tổ chức trò chơi, ứng cứu, giải quyết tình huống và làm việc độc lập. Nghề Du lịch còn giúp bạn rèn luyện nhiều kỹ năng khác rất hữu ích cho công việc và cuộc sống. Đó là sự linh hoạt, nhanh nhẹn, nhạy bén; sự điềm tĩnh, cẩn thận và chín chắn; khả năng tổ chức công việc; kỹ năng hoạt náo; kỹ năng giải quyết tình huống; kỹ năng làm việc độc lập; kỹ năng cộng tác trong làm việc nhóm; khả năng thích nghi với sự khắc nghiệt của môi trường công việc; đặc biệt hơn là nghề nghiệp dạy cho bạn biết cách “chịu đựng” để thích nghi dễ dàng hơn với những bất ngờ hoặc những rủi ro trong cuộc sống.

4. Thời kỳ vàng về việc làm và thu nhập

Những năm gần đây, xu hướng du lịch trải nghiệm và chữa lành được nhiều người lựa chọn. Các tour cá nhân hoặc nhóm nhỏ sẽ là cơ hội vàng dành cho các bạn sinh viên tạo dựng thương hiệu cá nhân của bản thân.

Chương trình Tuyển sinh ngành Du lịch 2024

– Ngành Quản trị Du lịch và Lữ hành: https://sttc.edu.vn/quan-tri-du-lich-lu-hanh/

– Ngành Quản trị Nhà hàng: https://sttc.edu.vn/quan-tri-nha-hang/

– Ngành Quản trị Khách sạn: https://sttc.edu.vn/quan-tri-khach-san/

– Ngành Kỹ thuật chế biến món ăn: https://sttc.edu.vn/ky-thuat-che-bien-mon-an/

Phương thức xét tuyển 

– Xét tuyển trực tiếp: Nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp về địa chỉ: Tòa nhà JVPE, đường số 2, lô số 20 công viên phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp Hồ Chí Minh.
– Xét tuyển online: https://sttc.edu.vn/dang-ky-xet-tuyen-truc-tuyen/
 
TRƯỜNG CAO ĐẲNG KỸ THUẬT – DU LỊCH SÀI GÒN
• Đăng ký trực tuyến tại đây.
• Liên hệ Fanpage trường để được tư vấn: STC – Cao Đẳng Kỹ Thuật Du Lịch Sài Gòn
• Trụ sở chính: Tòa nhà JVPE, lô 20, Đường số 2, Công viên phần mềm Quang Trung, P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.
Hướng dẫn khai thác thư viện số