Trong giai đoạn hiện nay, số lượng người đi lại từ nơi này qua nơi khác với nhiều mục đích ngày càng tăng, đặc biệt là khi đời sống được nâng cao, nhu cầu của con người về du lịch càng phát triển. Vì thế, nhu cầu của con người về ở trọ(lưu trú) ngày càng đa dạng.Nếu như trước đây, các cơ sở lưu trú thường là của những nhà quản lý vừa kiêm chủ sở hữu, vừa là người quản lý và điều hành khách sạn, ngày nay đã xuất hiện những nhà quản lý và công ty quản lý khách sạn. Họ không cần có vốn nhiều mà họ cần những kiến thức về quản trị kinh doanh khách sạn để ký kết hợp đồng quản lý hoặc làm thuê cho các chủ sở hữu khách sạn. Ngay cả chủ sở hữu các khách sạn ngày nay cũng thay đổi, họ không chỉ là một người mà là nhiều người cùng góp vốn để xây dựng khách sạn hoặc các khu nghỉ dưỡng và hưởng lợi tức được gọi là các chủ đầu tư. Vấn đề quản lý những cơ sở này được thực hiện bới các công ty quản lý hoặc người quản lý.
Quản trị kinh doanh khách là một vấn đề lớn, mỗi người có cách nhìn nhận, nghiên cứu từ các góc độ khác nhau, nhưng với cuốn giáo trình này chúng tôi chủ yếu tập trung vào yếu tố con người, trong đó bao gồm khách đến nghỉ tại khách sạn và người phục vụ trong khách sạn, người quản lý khách sạn.
Xin lỗi bạn không thể down load tài liệu này. Bạn có thể xem tài liệu trực tuyến trên website hoặc liên hệ thư viện trường để được hướng dẫn. Cảm ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
Bạn vui lòng tham khảo thỏa thuận sử dụng của thư viện số.